Roland RP30 – đàn piano điện cho năm 2019

Roland RP30

Đối với các bé chơi đàn sẽ đem lại nhiều lợi ích về mặt trí tuệ cũng như sức khỏe. Nhưng hiện nay, các bé nhà chúng ta luôn bị thu hút bởi thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính, laptop, Pc, máy chơi game, tablet,… Roland RP30 được ra đời, với giá cả phải chăng phụ huynh có thể mua cho các bé mình sử dụng để có thể hạn chế việc sử dụng những thiết bị công nghệ có thể ảnh hưởng tới mắt cho bé. Ngoài ra RP30 có 15 tiếng tạo ra sự thu hút cho các bé trong quá trình học và chơi đàn.

Roland RP30

Thương hiệu Roland

Roland là một thương hiệu của Nhật Bản được thành lập từ năm 1972 và chuyên sản xuất nhạc cụ điện tử, các thiết bị điện tử và phần mềm. Với các sản phẩm nhạc cụ của Roland chúng ta không còn quá xa lạ gì. Những dòng organ nổi tiếng như BK3, BK5, BK7 và bây giờ là E-A7 là những sản phẩm có chất lượng âm thanh tốt, nhiều chức năng để phục vụ cho dân chuyên nghiệp để đi đánh cho các show diễn lớn nhỏ.

Ngoài nhạc cụ là piano điện, đàn organ, trống điện, guitar, amly,… Roland còn sở hữu những thương hiệu nổi tiếng khác chuyên sâu về một nhạc cụ như Boss. Những sản phẩm của Boss là những sản phẩm tạo ra hiệu ứng âm thanh khác với âm thanh gốc của đàn guitar điện hay guitar bass hay nói đơn giản người chơi guitar sử dụng những sản phẩm của boss như là một pedal và sử dụng dụng trong một bài hát cần có điểm nhấn, sự khác biệt. Thêm vào đó còn có những thương hiệu khác như Edirol, Roland Systems Group, Rodgers, Cakewalk, Amdek, Roland DG.

Roland RP30

Đàn piano điện Roland RP-30

Roland RP30

Âm thanh của RP-30

Là một cây đàn piano điện thế hệ sau, RP30 được thừa hưởng một chất lượng âm thanh của dòng piano điện cao cấp. Với một chất lượng âm thanh tốt và hay rất lí tưởng cho những người mới bắt đầu học đàn piano và những người chơi piano bán chuyên. Với những người bắt đầu học những nốt cơ bản đầu tiên là điều khiến họ cảm thấy nhàm chán nhất và RP30 có một chất lượng âm thanh tốt sẽ giúp họ vượt qua những giai đoạn khó khăn đầu tiên trong việc tập đàn.

Roland RP30

Bàn phím và bàn đạp

Với piano cơ hay piano điện chất lượng của sản phẩm được đánh giá qua hai yếu tố chính là bàn phím và bàn đạp. RP30 sở hữu bàn phím với độ nhạy cao như một cây đàn piano cơ đích thực kết hợp với việc giả lập búa gõ như một cây đàn piano cơ, người chơi đàn có thể cảm nhận được việc di chuyển những ngón tay trên những phím đàn của RP-30 như đang chơi trên một cây đàn piano cơ thực thụ. RP30 có 3  bàn đạp là bàn đạp sustain, bàn đạp soft, bàn đạp sostenuto vì vậy chúng ta có thể chơi những bản nhạc cổ điện trên RP-30 mà vẫn có cảm nhận là đang chơi trên một cây piano cơ.

Roland RP30

Tích hợp 15 âm thanh khác nhau

Đối với các bé, những khó khăn trong việc tập đàn sẽ có thể làm cho bé trở nên nhàm chán và có thể làm cho bé không còn hứng thú trong những buổi tập đàn. Đối với Roland, họ nhận ra rằng trẻ em dễ dàng từ bỏ tập đàn khi không còn hứng thú vì vậy họ đã tích hợp 15 âm thanh khác nhau trong Rp-30 để không tạo ra sự nhàm chán trong quá trình tập. Chúng ta có thể thay đổi những thứ tiếng tùy thích ví dụ bạn cảm thấy nhàm chán với âm thanh của classic piano thì bạn có thể đổi qua âm thanh của concert piano để cảm thấy bớt nhàm chán hơn trong quá trình tập đàn.

Tùy chỉnh âm thanh, sử dụng headphone

Đối với những cây đàn piano cơ, khi các bé tập đàn nhưng trong nhà lại có người lớn tuổi sẽ rất bất tiện. Đặc biêt khi các bé đánh sai quá nhiều sẽ dẫn tới âm thanh phát ra của cây đàn piano cơ sẽ như một công cụ “tra tấn” người nghe hoặc những người ngồi gần đó. Vì vậy đối với piano điện Roland RP30, chúng ta có thể tùy chỉnh âm lượng một cách hợp lý và cũng có thể sử dụng headphone để không làm phiền người khác.

Roland RP30

Giá của RP-30

RP-30 có mức giá 16,900,000 VNĐ, đây là mức giá rẻ cho một cây piano điện nhưng lại có chất lượng âm thanh tốt và tích hợp nhiều tính năng từ những dòng trước đây. Đối với phụ huynh việc lo lắng về giá cả khi mua đàn piano cho bé là điều hiển nhiên. Roland biết được điều này nên họ đã cho ra đời sản phẩm RP-30 với mục tiêu hạn chế việc bé quá say mê những thiết bị công nghệ và nhắc nhở phụ huynh rằng chính nhửng thiết bị cộng nghệ đó như video game sẽ làm mất đi khả năng sáng tạo của bé.